banner
Thứ 4, ngày 31 tháng 7 năm 2024
Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021
7-4-2016

 

Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu UBND tỉnh
 
Tại Hội nghị, lãnh đạo Sở Nội vụ (cơ quan thường trực ủy ban bầu cử)  hướng dẫn về nghiệp vụ công tác chuẩn bị bầu cử bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp; theo đó, từ ngày 02/4/2016 đến trước ngày bầu cử, UBND cấp huyện, cấp xã và các tổ chức phụ trách bầu cử cần tập trung triển khai các nhiệm vụ sau: lập danh sách cử tri; lập và phát thẻ cử tri; chuẩn bị cho Hội nghị Hiệp thương lần thứ ba; lập và công bố danh sách những người ứng cử; lập và niêm yết Tiểu sử tóm tắt của những người ứng cử; in Phiếu bầu cử; giải quyết khiếu nại tố cáo liên quan bầu cử; nhận và phân phối tài liệu, phiếu bầu cử cho các tổ chức phụ trách bầu cử; chuẩn bị cơ sở vật chất - kỹ thuật cho phòng bỏ phiếu (địa điểm bỏ phiếu); công tác vận động tranh cử.... 
 
Ở mỗi nhiệm vụ, cần chú ý từng nội dung cần làm cụ thể và thời gian chậm nhất hoàn thành nhiệm vụ. Trong thời gian 10 ngày trước bầu cử và ngày trước ngày bầu cử, tổ bầu cử cần hoàn thành một số công việc để chuẩn bị tốt nhất cho công tác bầu cử. Ngoài ra, Sở nội vụ còn nhắc nhở  một số nội dung cần chú ý, chuẩn bị cẩn thận hoặc các nội dung dễ bị nhầm lẫn, sai sót và các nhiệm vụ mà tổ phụ trách bầu cử ở địa phương  còn phải tập trung triển khai thực hiện chưa hoàn thành để chuẩn bị tốt nhất cho công tác bầu cử.
 
Cũng tại Hội nghị, các điểm cầu huyện, thành phố đã báo cáo tình hình công tác chuẩn bị bầu cử ở tại địa phương, tham gia ý kiến đóng góp, nêu ra một số khó khăn và đề nghị giải thích thêm các nội dung chưa rõ trong hướng dẫn của Sở Nội vụ.
 
 
 
Đồng chí Lại Xuân Lâm - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh
phát biểu kết thúc Hội nghị.
 
Phát biểu kết thúc Hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh khen ngợi các địa phương đã nắm rõ nghiệp vụ công tác bầu cử, hy vọng ngày bầu cử sẽ diễn ra thành công tốt đẹp. Đồng chí yêu cầu cần nâng cao công tác tuyên truyền để nhân dân hiểu được trách nhiệm và quyền lợi của ngày bầu cử sắp tới;  yêu cầu các cơ quan được giao về công tác tuyên truyền ở tỉnh và địa phương tăng cường hơn nữa công tác này. Các cơ quan truyền thông của tỉnh và trang tin của các đơn vị tăng cường tăng cường số tin bài, hình ảnh, phóng sự về công tác bầu cử. Đồng chí cũng yêu cầu các đơn vị bầu cử hoàn thành tốt, đúng thời gian các nhiệm vụ được giao, tổng hợp báo cáo đầy đủ về Ủy ban bầu cử của tỉnh để chuẩn bị tốt nhất cho ngày bầu cư đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp sắp tới./.
 
Nguồn: kontum.gov.vn

 

Số lượt xem:983

0 người đã bình chọn. Trung bình 0
line_weight BÀI VIẾT LIÊN QUAN:
Trang thông tin điện tử Sở Xây Dựng thuộc Cổng thông tin điện tử tỉnh Kon Tum
Quản lý và nhập tin: Sở Xây Dựng Tầng 8 - Tòa nhà B, Trung tâm Hành chính tỉnh Kon Tum , Tổ 8 - phường Thống Nhất - thành phố Kon Tum - tỉnh Kon Tum.
Người chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Quang Hải Giám đốc Sở Xây Dựng tỉnh Kon Tum.
Điện thoại: 0260.3862549 ; Fax: 0260 3.863800; Email: sxd@kontum.gov.vn - soxaydung-kontum@chinhphu.vn.

Chung nhan Tin Nhiem Mang

270619 Tổng số người truy cập: 609 Số người online:
TNC Phát triển: