banner
Thứ 6, ngày 10 tháng 5 năm 2024
TỔ CHỨC THĂM, TẶNG QUÀ NHÂN DỊP KỶ NIỆM 71 NĂM NGÀY THƯƠNG BINH LIỆT SỸ (27/7/1947-27/7/2018)
31-7-2018

 Chiến tranh đã lùi xa, nhưng máu đào của các anh hùng liệt sĩ vẫn luôn thắm đỏ, sự mất mát của các thương binh, bệnh binh, sự đau thương của thân nhân liệt sĩ, những người ảnh hưởng di chứng chiến tranh vẫn chưa thể nguôi ngoai, vẫn còn biết bao vết thương chưa lành trên dải đất hình chữ S. Bằng sự tri ân, tình cảm và trách nhiệm, dù trong chiến tranh hay trong xây dựng và phát triển, ngành Xây dựng tỉnh Kon Tum nêu cao đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” để góp phần chia sẻ, giảm bớt những mất mát, đau thương... 

Từ ngày 20-21/7/2018, đoàn công tác Ngành Xây dựng do đồng chí Nguyễn Quang Hải, Giám đốc sở cùng đại diện các Doanh nghiệp nhận phụng dưỡng Mẹ VNAH và các tổ chức đoàn thể cơ quan (BCH Công đoàn cơ sở, BCH chi đoàn) đã đến thăm 05 Mẹ VNAH do Ngành nhận phụng dưỡng trong đó có 4 mẹ còn sống và 1 mẹ mới mất tại 2 tỉnh Bình Định và Quảng Ngãi. Đồng chí Giám đốc Sở thay mặt Ngành Xây dựng Kon Tum đã ân cần động viên, thăm hỏi sức khỏe các Mẹ và tặng mỗi Mẹ một suất quà  trị giá 1.600.000 đồng/suất. Đồng thời bày tỏ lòng tri ân của Ngành đến những công lao, đóng góp to lớn của các anh hùng liệt sĩ và những người có công với đất nước trong hai cuộc kháng chiến đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

 
Đ/c Nguyễn Quang Hải- GĐ Sở thăm và tặng quà Mẹ VNAH Nguyễn Thị Hoa, sống tại xã Mỹ Lộc, H. Phù Mỹ, Tinh Bình Định
 
Ngày 24/7/2017, lãnh đạo Sở Xây dựng đã đến thăm và tặng quà cho gia đình thương binh Nguyễn Văn Bỉnh là cán bộ hưu trí đã từng công tác tại Sở Xây dựng với suất quà trị giá 400.000 đồng.
 

 Đ/c Phan Thanh Quang- PGĐ Sở thăm và tặng quà gia đình chính sách Ngành Xây dựng

Ngày 25/7/2017, tại xã kết nghĩa Tê Xăng, huyện Tu Mơ Rông, Đoàn công tác Sở Xây dựng đã tổ chức trao quà cho 29 hộ gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng trên địa bàn xã với tổng giá trị là 4.640.000 đồng.

Đ/c Phan Thanh Quang- PGĐ Sở thăm và tặng quà gia đình chính sách tại xã Tê xăng, huyện Tu Mơ Rông
 
Tuy giá trị vật chất không lớn, nhưng đây là một hoạt động thường xuyên hàng năm của Ngành Xây dựng Kon Tum vào dịp ngày Thương binh liệt sỹ và dịp tết Nguyên đán, góp phần bồi đắp truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc; đồng thời tạo dựng, củng cố niềm tin vào chế độ xã hội tốt đẹp, khơi dậy truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, lòng biết ơn của thế hệ trẻ đối với thế hệ trước../.

 Bài và ảnh: Ngọc Ánh.

Số lượt xem:2655

0 người đã bình chọn. Trung bình 0
line_weight BÀI VIẾT LIÊN QUAN:
Trang thông tin điện tử Sở Xây Dựng thuộc Cổng thông tin điện tử tỉnh Kon Tum
Quản lý và nhập tin: Sở Xây Dựng Tầng 8 - Tòa nhà B, Trung tâm Hành chính tỉnh Kon Tum , Tổ 8 - phường Thống Nhất - thành phố Kon Tum - tỉnh Kon Tum.
Người chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Quang Hải Giám đốc Sở Xây Dựng tỉnh Kon Tum.
Điện thoại: 0260.3862549 ; Fax: 0260 3.863800; Email: sxd@kontum.gov.vn - soxaydung-kontum@chinhphu.vn.

Chung nhan Tin Nhiem Mang

162623 Tổng số người truy cập: 707 Số người online:
TNC Phát triển: