Nâng cao hiệu quả hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại Sở Xây dựng tỉnh Kon Tum, góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh trong lĩnh vực xây dựng.
24-6-2016

 Ngày 23/6/2016, Giám đốc Sở Xây dựng đã ban hành Quyết định số 76/QĐ-SXD về Quy chế tổ chức và hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại Sở Xây dựng tỉnh Kon Tum (thay thế Quyết định số 26/QĐ-SXD ngày 13/3/2009 của Sở Xây dựng Kon Tum). Việc ban hành Quy chế nhằm bảo đảm giải quyết công việc nhanh chóng, thuận tiện cho cá nhân, tổ chức; bảo đảm sự phối hợp chặt chẽ giữa các phòng, bộ phận chuyên môn trực thuộc trong giải quyết công việc của cá nhân, tổ chức. 

Nâng cao hiệu quả hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại Sở Xây dựng tỉnh Kon Tum, góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh trong lĩnh vực xây dựng.
CT

 Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Sở Xây dựng Kon Tum

Quy chế này gồm có 4 Chương, 10 Điều, quy định cụ thể về tổ chức và hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả; mối quan hệ trong giải quyết hồ sơ giữa Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả và các phòng chuyên môn thuộc Sở Xây dựng. Ngoài ra, Quy chế còn nêu rõ về quy trình thực hiện tiếp nhận hồ sơ, chuyển hồ sơ và giải quyết hồ sơ; trách nhiệm của công chức Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, của Chánh Văn phòng Sở và Trưởng các phòng chuyên môn có liên quan trong việc triển khai Quy chế này.
 
Theo Quy chế, khi có kết quả giải quyết TTHC, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả có trách nhiệm thông báo cho các tổ chức, cá nhân biết để đến nhận kết quả mà không phải đợi đến ngày đã hẹn (thời gian thông báo không quá 1/2 ngày kề từ khi có kết quả giải quyết). Ngoài ra, Quy chế quy định việc cập nhật tình hình giải quyết TTHC qua Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả trên Trang TTĐT của đơn vị tại địa chỉ:www.sxd.kontun.gov.vn để các tổ chức, cá nhân theo dõi kết quả giải quyết hồ sơ của mình.
 
Việc triển khai thực hiện tốt Quy chế sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức và nhân dân khi đến giao dịch, đảm bảo tính công khai, minh bạch trong quá trình giải quyết công việc, tạo bước chuyển căn bản trong quan hệ và giải quyết thủ tục hành chính giữa cơ quan hành chính nhà nước với cá nhân, tổ chức./.
 
                                                                                                                                                                Bài, ảnh: Lê Hương Giang.
  
Số lượt xem:1709