Sở Xây dựng tỉnh Kon Tum trả lời ý kiến công dân
11-8-2014

           Qua trang thông tin điện tử, Sở Xây dựng Kon Tum có nhận câu hỏi của ông Huỳnh Văn Trọng địa chỉ Email: minhnghiakontum@gmail.com hỏi: Hiện nay công ty chúng tôi có nhận giám sát công trình sửa chữa nhà do xã chủ đầu tư xảy ra việc như sau:

          + Khi lập dự toán sơn cửa sắt 3 nước đơn vị thiết kế áp dụng định mức AK.83112: định mức sơn cửa kính 3 nước và diện tích được tính là toàn bộ cửa nhân 2 bên (ví dụ cửa KT: (2.6x3.2) thì diện tích sơn tính là 2.6*3.2*2=16,64m2 nhưng thực tế phần song sắt nhìn thấy chỉ là 0,84m2)

           +  Trong giai đoạn giám sát nhân viên công ty ký hồ sơ thanh toán chỉ xác nhận khối lượng là 0,84m2. Đơn vị thi công thì không chấp nhận vì bảo căn cứ theo hợp đồng thì diện tích sơn thì đó là tính theo diện tích cửa (16,64m2) chứ không phải là diện tích sơn nhìn thấy (0,84m2) và hợp đồng đã ký thì phải thanh toán. Chủ đầu tư thì chỉ nói là căn cứ vào khối lượng dự toán lập để ký hợp đồng chứ không biết dự toán tính theo cách nào vì không có chuyên môn. Vì không thống nhất được cách giải quyết nên không thể thanh toán được (vì khối lượng sơn cửa sắt toàn bộ công trình chiếm phần lớn trong sửa chữa).
 
          Vậy cho tôi hỏi nhân viên công ty xác nhận khối lượng như vậy có đúng không? nếu đúng thì căn cứ vào đâu để giải thích cho đơn vị thi công chấp nhận?
 
            Vấn đề Ông Trọng hỏi, Phòng Quản lý Xây dựng thuộc Sở Xây dựng Kon Tum trả lời như sau:
 
            Theo Văn bản số 1776/BXD-VP, ngày 16/8/2007 của Bộ Xây dựng về việc Công bố Định mức dự toán xây dựng công trình - Phần Xây dựng thì thành phần hao phí của Định mức AK.83100: Sơn cửa bằng sơn tổng hợp được tính cho 1m2 cửa. Như vậy khi tính toán khối lượng cho công tác sơn cửa loại nào thì khối lượng tính được là diện tích của loại cửa đó.
 
            Đề nghị Ông nghiên cứu nội dung nêu trên trong việc tham khảo sử dụng định mức AK.83100 cho công trình của mình.
 
Phòng Quản lý XD

 

  
Số lượt xem:1124